Những xu hướng thiết kế nội thất 2022

Những xu hướng thiết kế nội thất 2022

Chúng tôi sẽ cho bạn biết những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự phát triển của xu hướng thiết kế nội thất 2022, và những điều bạn cần chú ý: màu sắc, hình dạng và bố cục của các dự án hiện tại. Có hai nhóm xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2022. Nhóm đầu tiên đã tồn tại lâu dài, chúng đến với chúng ta không phải là mùa đầu tiên. Và chúng khó có thể mất đi sự liên quan trong vài năm tới. Nhóm thứ hai là xu hướng vi mô. Chúng phát sinh dưới ảnh hưởng của năm 2021, hay đúng hơn là một đại dịch. Các bạn hãy cùng đón xem xu hướng thiết kế nội thất 2022 nhé.

Top xu hướng thiết kế nội thất 2022 được nhiều người ưa chuộng

Màu cơ bản trong nội thất là xu hướng trong năm 2022

Có hai yếu tố trong việc chọn màu. Xu hướng chính cho đến năm 2021 là “tự nhiên” và đại dịch chỉ làm trầm trọng thêm nó. Nhiều người bắt đầu dành nhiều thời gian hơn ở nhà, và những chi tiết sáng sủa trong căn nhà bắt đầu khiến nhiều người khó chịu.

Từ hôm nay, mọi người đều mong đợi sự bình tĩnh và thư giãn, nhân lên bởi sự thoải mái. Do đó, nhiều người thích bảng màu trung tính với các sắc thái tự nhiên. Điều này, trước hết, bao gồm các màu cơ bản: đây là các achromat ở dạng đen, trắng và các sắc thái của màu xám, cũng như các tông màu tắt. Sau này có thể bổ sung và đa dạng hóa cơ sở.

Màu be là màu cơ bản phù hợp nhất, cả ở sắc thái lạnh và ấm. Thương hiệu sơn Dulux đã vinh danh Brave Ground là Màu của năm 2022.

Ngoài ra còn có các xu hướng thiết kế nội thất 2022 vi mô về màu sắc. Màu xanh cổ điển là màu được yêu thích vào năm 2021. Có thể giả định rằng nó sẽ vẫn nằm trong bảng màu thời thượng cho nội thất năm 2022. 

xu huong thiet ke noi that 2022

Sử dụng hình tròn

Sự mềm mại và hình thức nữ tính đang là xu hướng thiết kế nội thất 2022: điều này áp dụng cho các giải pháp kiến trúc, lựa chọn đồ nội thất và trang trí. Đây không phải là một xu hướng mới mà nó đã được hình thành cách đây không lâu. Ngày nay, các đường nét và bố cục nghiêm ngặt đã được làm mềm bằng các đồ nội thất không có góc cạnh.

Hãy chú ý đến bàn, đèn, túi và ghế sofa, hầu như tất cả đồ nội thất của nhà thiết kế đều không có góc vuông, chúng được làm tròn. Ngay cả những chiếc ghế và ghế đẩu cũng có phần thân được làm mềm hơn là một cấu trúc thẳng và cứng nhắc.

Trên thị trường đại chúng, bạn cũng có thể tìm thấy sự phản ánh của xu hướng: ghế và bàn cà phê, bình hoa và chân nến.

 

Chủ nghĩa tối giản là xu hướng thiết kế nội thất 2022

Minimalist được công nhận là xu hướng thiết kế nội thất 2022. Đây là một hướng đi toàn cầu khác, được củng cố bởi tình hình năm 2021. Trong đại dịch, nhiều người đã cố gắng loại bỏ những thứ cũ không còn chức năng. 

Hình thức là một yếu tố quan trọng trong chủ nghĩa tối giản. Đây là phong cách yêu cầu các giải pháp hiện đại, phù hợp. Đó là mong muốn rằng ít nhất một thứ trong nội thất được tạo ra bởi một nhà thiết kế. Nếu ngân sách không cho phép, bạn có thể tự giới hạn mình với các sản phẩm tương tự. Nhưng điều quan trọng là chúng phải có hình dạng thú vị. Nếu không, thiết kế sẽ trông chưa hoàn thiện và quá đơn giản.

xu huong thiet ke noi that 2022

Một điểm khác: chủ nghĩa tối giản liên quan trực tiếp đến màu sắc. Ngày nay, một bảng màu nhẹ nhàng với màu be và xám rất phù hợp trong những căn phòng như vậy.

Cảm hứng từ thiên nhiên

Một trong những xu hướng nội thất chính của năm 2021-2022 là ngôi nhà lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Cách nhiệt trong nhà của bạn đã chứng minh tầm quan trọng của việc bao quanh bạn bằng các vật liệu và kết cấu tự nhiên. Điều này áp dụng cho mọi thứ: trang trí, nội thất

Các kết cấu phổ biến nhất là đá: mã não, đá cẩm thạch, đá granit và gỗ. Cái cuối cùng là màu sáng. Các vật liệu được sử dụng trong trang trí và nội thất. Chúng đặc biệt tốt để làm điểm nhấn. Nó có thể được ốp gỗ trên tường hoặc sàn với hiệu ứng đá tự nhiên.

xu huong thiet ke noi that 2022

Nội thất gỗ sáng màu cũng ở thời kỳ đỉnh cao. Nó “cách nhiệt” và thêm phần ấm cúng. Bàn cà phê với mặt đá, đảo bếp bằng đá chắc chắn sẽ là những điểm nhấn trong khu vực bếp. Dệt may sẽ bổ sung cho bức tranh tổng thể: vải lanh và bông, cũng như gốm sứ. Lưu ý các lọ đã tắt tiếng, không được đánh bóng.

Không gian kết hợp với sự riêng tư

Xu hướng thiết kế nội thất 2022 này được rất nhiều người ưa thích. Đầu tiên là sự liên kết của không gian. Một nhà bếp và phòng khách riêng biệt ngày nay không phổ biến. Nhiều nhà thiết kế đang cố gắng kết hợp các phòng, biến sảnh thành phòng bếp

Đại dịch và sự cô lập đã chứng minh rằng trong trường hợp này, cần chú ý đến chức năng và công thái học. Việc đóng cửa các nhà hàng và quán cà phê buộc mọi người phải tự nấu ăn. Và đây là một yêu cầu cho một nhà bếp được tổ chức tốt: ít nhất là một khu vực làm việc chu đáo, một bàn ăn thoải mái cho cả gia đình. Tiết kiệm không gian để mua một chiếc tai nghe nhỏ giờ đây không còn là nhu cầu nữa.

Đồng thời, không thể bỏ qua một điểm khác. Trong thời kỳ đại dịch, căn hộ không chỉ đơn thuần là một ngôi nhà. Nó đã trở thành một phòng tập thể dục, không gian làm việc, khu giải trí và sở thích. 

0932.115.287